Microsoft Surface Go 4 vừa ra mắt với cấu hình được nâng cấp

Microsoft cho trình làng hàng loạt sản phẩm Surface tại sự kiện đặc biệt ngày 21 tháng 9 năm 2023 tại New York, bao gồm Surface Laptop Studio 2, Surface Laptop Go 3, Surface Go 4 và Surface Hub 3. Trong đó, Surface Go 4 là chiếc máy có thiết kế nhỏ gọn nhất với trọng lượng máy chỉ 544 gam.
Surface Go 4 không có nhiều thay đổi so với Surface Go 3 tiền nhiệm về thiết kế tổng thể, tuy nhiên máy được nâng cấp cải tiến đáng kể phần cấu hình bên trong máy, mang đến hiệu năng vượt trội hơn hẳn.
Cùng Surface Việt tìm hiểu thêm về những đặc điểm nổi bật của Surface Go 4 mới ngay sau đây!

1/ Thiết kế Surface Go 4

Surface Go 4 có thiết kế không đổi so với người đàn anh của nó, vẫn kích thước 245mm x 175mm x 8.3mm, trọng lượng chỉ ở mức 544 gam. Đây đích thực là thiết bị Surface nhỏ gọn, di động nhất của nhà Micrososoft, bạn dễ dàng mang theo bất cứ nơi đâu.
Surface Go 4 được Microsoft hoàn thiện bởi lớp vỏ Magie và cũng chỉ có duy nhất một lựa chọn màu Platinum tương tự các phiên bản trước. Các nút nguồn và nút tăng giảm âm lượng được thiết kế một cách tinh tế, hợp lý, thuận tiện cho quá trình sử dụng máy.


Về màn hình, vẫn là màn hình PixelSense 10.5 inch quen thuộc của dòng Surface Go, với độ phân giải Full HD+ 1920 x 1280 pixel. Tỷ lệ khung hình 3:2. Là dạng màn hình cảm ứng với 10 điểm chạm, thuận tiện cho mọi thao tác trên màn hình.máy.


Độ sáng tối đa ở mức 350 nits. Tỷ lệ tương phản đạt tới 1500:1. Độ chuẩn màu đạt gần tới 100% sRGB, mức độ sáng của Surface Go 4 rất cao so với các mẫu máy ultrabook mỏng, gọn nhẹ đang có trên thị trường hiện nay. Nhờ đó, mà cho dù bạn sử dụng máy ở môi trường ngoài trời hay cafe họp nhóm,.… thì màn hình Surface Go 4 vẫn sẽ đảm bảo rất tốt về nhu cầu hiển thị. Màn hình máy cũng được bảo vệ bởi lớp kính Corning Gorilla 3.

2/ Surface Go 4 với cấu hình nâng cấp

Dù không có thay đổi về kiểu dáng bên ngoài máy, nhưng Surface Go 4 lại được nâng cấp cải tiến đáng kể phần cấu hình của máy, giúp máy có được hiệu năng cao gấp 4 đến 5 lần so với Surface Go đời đầu. Bằng chứng là Microsoft đã trang bị CPU mới là Intel N200 (4 lõi, 4 luồng, tốc độ lên tới 3.7 GHz, bộ nhớ đệm 6MB), đi kèm card đồ họa on UHD Graphics, RAM 8GB, ổ cứng +USF 128GB hoặc USF 256GB. Như vậy lần này Microsoft cũng đã loại bỏ hẳn ổ cứng SSD trên Surface Go 4.


Surface Go 4 sẽ là một trong những chiếc Surface hoàn hảo để người dùng có thể tiếp cận Windows 11 với đầy đủ tính năng làm việc văn phòng: Microsoft Office 365, Windows 365 Cloud hay Bing AI …
Đặc biệt, Microsoft Surface Go 4 sẽ có sẵn tính năng mở khóa khuôn mặt Windows Hello giúp bảo mật thông tin hơn.

3/ Kết nối Surface Go 4

Kết nối Surface Go 4 bao gồm 1 cổng kết nối USB-C 3.1, khe thẻ MicroSD, cổng sạc Surface Connect quen thuộc và 1 giắc cắm tai nghe 3.5mm.


Với cổng Type C giúp máy sẽ kết nối ra màn hình 4K một cách dễ dàng hơn, giúp`Surface Go 4 trở thành một thiết bị portable di động phụ để bạn có thể kiểm tra, check soát file cũng như các hình ảnh.
Microsoft Surface Go 4 vẫn sẽ có hỗ trợ bút Surface Pen và bàn phím Signature Type Cover. Bên cạnh đó, máy còn có thêm hỗ kết nối wifi 6 và Bluetooth 5.1.
Đáng tiếc là Surface Go 4 không còn có kết nối LTE như trên Surface Go 3 tiền nhiệm.

4/ Camera/Loa Surface Go 4

Microsoft Surface Go 4 cho bạn trải nghiệm chất lượng tốt trong các cuộc gọi điện video, quay video từ nơi làm việc hoặc quét tài liệu tiện lợi. Nhờ được trang bị hệ thống camera Full HD, độ phân giải 1080p và camera sau 8MP với độ phân giải 1080p.


Hệ thống camera chất lượng cũng giúp Surface Go 4 làm tốt hơn trong việc nhận dạng mở khóa khuôn mặt Windows Hello.
Chất lượng cuộc gọi được nhận xét là rõ ràng như pha lê nhờ có hệ thống loa âm thanh nổi 2W với Dolby Audio Premium và cả Micro phòng thu tầm xa kép.

5/ Thời lượng pin thoải mái cho cả ngày sử dụng

Thời lượng pin của Surface Go 4 đạt tới 12,5 giờ sử dụng (theo công bố của Microsoft). Cùng với đó là hỗ trợ tính năng sạc nhanh thông qua cổng Surface Connect hoặc cổng USB-C.


Thực tế thời lượng pin của mỗi chiếc Surface còn phụ thuộc vào cách dùng máy tính của từng người dùng khác nhau. Hy vọng bạn có thể sử dụng Surface Go 4 với thời lượng pin kéo dài xấp xỉ con số đưa ra của Microsoft.
6/ Tổng kết
Trên đây là chia sẻ của chúng tôi về một số đặc điểm của Surface Go 4 mới ra mắt, với cấu hình nâng cấp, thiết kế nhỏ gọn cùng một mức giá dễ chịu, Surface Go 4 sẽ phù hợp với những người dùng cơ bản thiên hướng di động.
Để sở hữu một cấu hình Surface Go 4 bạn có thể đặt hàng ngay tại website https://Surfaceviet.vn hoặc ghé trực tiếp các cơ sở của Surface Việt tại Hà Nội (0834.82.1988 - 0393.550.555), Hải Phòng (088.629.6336), Nghệ An (0886393737), Đà Nẵng (088.602.9669), thành phố Hồ Chí Minh (0911.71.2468).

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Làm thế nào để tắt chế độ xoay màn hình tự động trên Windows 10

Card rời là gì, tìm hiểu card màn hình rời cho laptop

Surface Pro 8 đã sử dụng mua ở đâu đảm bảo uy tín?