Cách chia sẻ tệp mà không cần có Homegroup trên Windows 10



Trên Windows 10, Homegroup từng là một tính năng để đơn giản hóa quy trình chia sẻ tài nguyên, như tệp và máy in, với người dùng mạng. Tuy nhiên, kể từ khi phát hành Bản cập nhật tháng 4 năm 2018 (phiên bản 1803), Microsoft đã ngừng tính năng này và do đó, bạn sẽ không còn tìm thấy cài đặt để sử dụng Homegroup ở bất cứ đâu (mặc dù bạn vẫn sẽ tìm thấy một số tài liệu tham khảo về tính năng này).
Thay vào đó, Microsoft muốn bạn bắt đầu sử dụng các tính năng chia sẻ mới như Share, Nearby sharing, OneDrive và các tùy chọn chia sẻ tệp và máy in nâng cao hơn, cung cấp hầu như cùng một trải nghiệm, nhưng sử dụng một bộ hướng dẫn khác.
Trong hướng dẫn Windows 10 này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn các bước để chia sẻ tệp và máy in trong mạng cục bộ của bạn mà không cần Homegroup.

Cách chia sẻ tệp mà không cần Homegroup trên Windows 10

Windows 10 cung cấp nhiều cách khác nhau để chia sẻ tệp cũng như thư mục với người dùng khác, bao gồm sử dụng tính năng "Share", OneDrive và thiết lập cấu hình nâng cao hơn bằng cách chia sẻ thư mục.

Chia sẻ tệp bằng tính năng Share

Khi bạn cần chia sẻ (hoặc gửi) một hoặc nhiều tệp tới một máy tính khác trong nhà, văn phòng hoặc trên toàn thế giới, bạn có thể sử dụng tính năng "Share", được tích hợp trong File Explorer và hầu hết các ứng dụng hiện đại.
1. Mở File Explorer.
2. Duyệt đến vị trí thư mục với các tệp mà bạn muốn chia sẻ.
3. Chọn một, nhiều hoặc tất cả các tệp.
4. Nhấp vào tab Share.
Mẹo nhanh: Ngoài ra, bạn có thể nhấp chuột phải vào lựa chọn của mình và nhấp vào tùy chọn Share trong menu. Ngoài ra, tùy chọn Share có thể được tìm thấy trong nhiều ứng dụng mà bạn có được từ Microsoft Store.
5. Nhấp vào nút Share.



6. Chọn một số liên lạc, thiết bị chia sẻ gần đó hoặc một trong các ứng dụng Microsoft Store (như Mail).
7. Tiếp tục với các hướng dẫn trên màn hình để chia sẻ nội dung.


Nếu bạn sắp chia sẻ tệp với một thiết bị gần đó, hãy lưu ý rằng "Nearby Sharing" cần được bật trên máy tính cục bộ và đích để hoạt động chính xác. Bạn có thể tìm hiểu thêm về cách sử dụng tính năng này trong hướng dẫn này.

Chia sẻ tệp bằng OneDrive

Nếu bạn muốn chia sẻ các tệp được lưu trữ bên trong tài khoản OneDrive của mình, thì hãy sử dụng các bước sau:
1. Mở Start (Bắt đầu).
2. Tìm kiếm OneDrive và bấm vào kết quả trên cùng để mở vị trí thư mục.
3. Bấm chuột phải vào nội dung mà bạn muốn chia sẻ và chọn tùy chọn “Share a OneDrive link” để tạo và sao chép liên kết có thể chia sẻ vào bảng tạm.


4. Nhấp chuột phải và dán liên kết để chia sẻ nó trên bất kỳ email, bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội hoặc bất kỳ loại hệ thống nhắn tin nào khác.
Khi người nhận nhận được liên kết, người dùng sẽ có thể truy cập nội dung ngay cả khi máy tính của bạn không trực tuyến.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Làm thế nào để tắt chế độ xoay màn hình tự động trên Windows 10

Card rời là gì, tìm hiểu card màn hình rời cho laptop

Surface Laptop Go 2 giá rẻ phù hợp túi tiền học sinh, sinh viên