Cách nâng cao con trỏ văn bản và con trỏ chuột trong Windows 10


Đôi khi bạn có thể mất dấu con trỏ văn bản và con trỏ chuột trong Windows 10, chúng có thể biến mất trong một giây hoặc chỉ ẩn trên màn hình để bạn không thể dễ dàng hoặc nhanh chóng tìm thấy chúng. Để khắc phục sự cố này, bạn có thể thay đổi kích thước và màu sắc của con trỏ chuột và độ dày của con trỏ văn bản. Loại tùy chỉnh này đã có từ lâu, nhưng Windows 10 bản Update tháng 5 cung cấp một vài thủ thuật mới để điều chỉnh dễ dàng hơn.
Trong Bản cập nhật Windows 10 tháng 5, đi tới Cài đặt (Settings) và mở danh mục để Dễ truy cập (Ease of Access). Trong phần Tầm nhìn (Vision), chọn tùy chọn cho Cursor & Pointer. Bản cập nhật tháng 5 đã lật các mục trên màn hình này và thêm một cài đặt mới để điều chỉnh kích thước con trỏ; cài đặt đầu tiên khả dụng cho phép bạn dễ dàng thay đổi kích thước con trỏ hơn thông qua thanh trượt. Để thử điều này, hãy kéo thanh trượt trên thanh để xem sự tăng kích thước của con trỏ (Hình A).


Thêm tùy trọn thay đổi màu sắc của con trỏ

Tiếp theo, bạn có thể thay đổi màu của con trỏ. Đây là một cách khác có thể giúp bạn dễ dàng nhìn thấy nó hơn. Windows 10 cung cấp bốn tùy chọn so với ba tùy chọn khả dụng trước Bản cập nhật tháng 5. Tùy chọn đầu tiên hiển thị con trỏ màu trắng với viền ngoài màu đen. Cái thứ hai hiển thị nó màu đen với viền ngoài màu trắng. Thứ ba giữ màu đen nhưng loại bỏ các phác thảo màu trắng. Mới đối với Windows 10 May Update là một tùy chọn thứ tư cho phép bạn chọn một màu cụ thể cho con trỏ, hãy chọn màu phù hợp nhất với bạn (Hình B).


Thay đổi độ dày của con trỏ

Trong Bản cập nhật Windows 10 tháng 5, mục tiếp theo trong danh sách là độ dày con trỏ và việc tăng này có thể giúp ích nếu đôi khi bạn gặp khó khăn trong việc theo dõi hoặc nhìn thấy con trỏ văn bản của mình. Để xem điều này trong thực tế, hãy mở một tài liệu trong một chương trình như Microsoft Word. Di chuyển con trỏ văn bản của bạn xung quanh màn hình để xem nó xuất hiện như thế nào. Quay trở lại màn hình Cài đặt (Settings) và kéo thanh trượt độ dày con trỏ sang phải (Hình C). Quay trở lại tài liệu Word của bạn và chú ý cách con trỏ xuất hiện bây giờ, nó có thể dày đến mức nó chồng lên chữ cái bên phải, nhưng nó phải đủ dày để bạn có thể dễ dàng phát hiện ra nó. 


Với các phiên bản Windows 10 trước Bản cập nhật tháng 5, cài đặt cho độ dày con trỏ xuất hiện đầu tiên trên màn hình cài đặt kích thước Cursor & Pointer. Cài đặt cho Độ dày con trỏ thay đổi (Change Cursor Thickness ) cung cấp cho bạn ba kích thước cụ thể để chọn, thay vì thanh trượt. Và cài đặt cho Thay đổi màu con trỏ (Change Pointer Color) cung cấp cho bạn không có tùy chọn để thay đổi màu thực tế ngoài màu trắng và đen (Hình D).


Ngoài việc sử dụng các tùy chọn tích hợp để tùy chỉnh con trỏ chuột, bạn nên kiểm tra các cài đặt cho chuột hoặc bàn di chuột cụ thể của bạn. Để thực hiện việc này, hãy mở Bảng điều khiển (Control Panel) trong chế độ xem biểu tượng và nhấp vào biểu tượng cho Chuột (Mouse), nơi hiển thị cửa sổ Mouse Properties với các phần khác nhau. Hai phần chúng ta sẽ xem là phần dành cho Con trỏ và Tùy chọn con trỏ (Pointers and Pointer Options) ( (Hình E)


Chọn tab cho Con trỏ (Pointers). Phần này hiển thị các con trỏ khác nhau cho hoạt động bình thường, hoạt động nền, thay đổi kích thước cửa sổ và chọn,... Để thay đổi kiểu của một con trỏ cụ thể, bấm đúp vào nó. Từ cửa sổ Trình quản lý tệp (File Manager Browse), chọn loại kiểu con trỏ bạn muốn sử dụng (Hình F). Tại phần Con trỏ (Pointers), bạn cũng có thể bật bóng con trỏ, có thể giúp bạn phát hiện ra con trỏ tốt hơn. Thêm vào đó, bạn có thể thay đổi lược đồ Windows, cung cấp cho con trỏ một màu sắc và kích thước khác nhau.


Chọn tab cho Tùy chọn con trỏ chuột (Mouse Pointer Options) - Đây là nơi bạn có thể thay đổi tốc độ con trỏ và nâng cao độ chính xác của nó. Bạn có thể đặt con trỏ để bấm vào nút mặc định trong hộp thoại để bạn không phải tự di chuyển đến vị trí chính xác. Bạn có thể hiển thị các vệt con trỏ, có thể gây mất tập trung nhưng có khả năng hữu ích nếu bạn gặp khó khăn khi nhìn thấy con trỏ của mình. Bạn có thể ẩn con trỏ trong khi gõ để nó không bị cản trở. Và cuối cùng, bạn có thể kích hoạt phím CTRL để hiển thị vị trí của con trỏ bất cứ khi nào bạn nhấn phím đó (Hình G).

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Làm thế nào để tắt chế độ xoay màn hình tự động trên Windows 10

Card rời là gì, tìm hiểu card màn hình rời cho laptop

Surface Laptop Go 2 giá rẻ phù hợp túi tiền học sinh, sinh viên