Cách quản lý các thông báo của bạn trên Windows 10

Bạn có thể chọn chỉ xem thông báo trong Windows hoặc trong màn hình Khóa. Bạn có thể chọn xem thông báo cho tất cả các ứng dụng hoặc chỉ các ứng dụng cụ thể. Và bạn có thể sử dụng Focus Assist để tắt thông báo trong những thời điểm nhất định trong ngày hoặc trong một số hoạt động nhất định. Hãy xem cách quản lý tốt nhất các thông báo của bạn trong bài hướng dẫn dưới đây:

Cách quản lý các thông báo của bạn trên Windows 10

Mở phần Settings (Cài đặt), bấm System (Hệ thống), rồi chọn Notifications & Actions (Thông báo & Hành động). Để vô hiệu hóa hoàn toàn tất cả các thông báo, di chuyển đến phần Notifications và tắt từng công tắc


Thay vì tắt tất cả các thông báo, bạn có thể muốn xem một số thông báo nhất định. Trong trường hợp đó, hãy bật công tắc để nhận thông báo từ ứng dụng và người gửi khác ở “Get Notifications From Apps And Other Senders”. Sau đó bạn có thể chọn lọc các công tắc khác.
Tùy chọn Show Notifications On The Lock Screen (Hiển thị thông báo trên Màn hình khóa) hiển thị thông báo của bạn ở màn hình Khóa trước khi bạn đăng nhập vào - Windows.
Tùy chọn thứ hai thêm lời nhắc và thông báo về các cuộc gọi VoIP đến vào màn hình Khóa.
Tùy chọn thứ ba hiển thị thông báo về các tính năng mới và được đề xuất sau khi Windows được cập nhật.
Tùy chọn thứ tư hiển thị các mẹo và thủ thuật Windows nhất định.
Bạn có thể xem xét với từng tùy chọn để biết cái nào bạn cần. 

Kiểm soát thông báo cho các ứng dụng và tính năng cụ thể

Cuộn xuống phần Get Notifications From These Senders. Xem lại từng ứng dụng hoặc tính năng để tắt thông báo bạn không muốn nhận. Tôi muốn xem thông báo cho email, danh sách việc cần làm, lịch và các tính năng Windows như chia sẻ và in gần đây, nhưng tôi không cần phải xem thông báo cho Facebook, Instagram và các ứng dụng của bên thứ ba khác.


Bạn có thể xem chi tiết một ứng dụng hoặc tính năng cụ thể để tinh chỉnh các thông báo của nó. Nhấp vào ứng dụng mà bạn đã bật thông báo. Tại màn hình thông báo của ứng dụng, bạn có thể điều chỉnh các tùy chọn khác nhau, chẳng hạn như có hiển thị biểu ngữ hay không, giữ thông báo ở chế độ Khóa, hiển thị thông báo trong Action Center và phát âm thanh. Bạn cũng có thể đặt số lượng thông báo tối đa xuất hiện trong Action Center cho ứng dụng này và đặt vị trí ưu tiên cho ứng dụng.


Ngăn những thông báo làm phiền

Tiếp theo, bạn có thể sử dụng Focus Assist để ngăn thông báo làm phiền bạn trong giờ hoặc hoạt động cụ thể. Ở màn hình hiện tại của bạn, nhấp vào cài đặt trong khung bên trái cho Focus Assist. Theo mặc định, Focus Assistant bị tắt; để bật nó, nhấp vào một trong hai nút trong phần đầu tiên:Priority Only (Chỉ ưu tiên) hoặc Alarm Only (Chỉ báo động).


Nếu bạn chọn Priority Only, hãy nhấp vào liên kết để Tùy chỉnh Danh sách ưu tiên của bạn Custumize Your Priority. Bây giờ bạn có thể ưu tiên các thông báo khác nhau, chẳng hạn như các thông báo từ Cortana, những người cụ thể và một số ứng dụng nhất định.


Quay trở lại màn hình trước. Trong Quy tắc tự động (Automatic Rules), chọn thời gian hoặc hoạt động khi bạn không muốn bị làm phiền bởi các thông báo. Nhấp vào quy tắc đầu tiên và bạn có thể đặt thời gian bắt đầu và kết thúc cụ thể và các tùy chọn khác. Bật quy tắc thứ hai để tắt thông báo khi bạn sao chép màn hình của mình, chẳng hạn như khi bạn đang thuyết trình. Bật quy tắc thứ ba để tắt thông báo khi bạn đang chơi trò chơi. Bạn cũng có thể thấy một quy tắc thứ tư trên máy tính xách tay và các thiết bị di động khác để tắt thông báo khi bạn ở nhà. Sau đó, bạn có thể chọn xem tóm tắt các thông báo bạn đã bỏ lỡ trong khi Focus Assistant hoạt động.


Bạn vẫn có thể thấy các thông báo gần đây ngay cả khi chúng không bật lên trên màn hình. Đối với điều này, chuyển sang Action Center (Trung tâm hành động). Nhấp vào biểu tượng Action Center ở phía dưới bên phải của Taskbar. Cửa sổ Action Center hiển thị các thông báo mới nhất. Để xem thêm về chúng trong khung, bấm Collapse. Để xóa thông báo mới nhất sau khi xem chúng, hãy nhấp vào Clear All Notificatons (Xóa tất cả thông báo).

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Làm thế nào để tắt chế độ xoay màn hình tự động trên Windows 10

Card rời là gì, tìm hiểu card màn hình rời cho laptop

Surface Laptop Go 2 giá rẻ phù hợp túi tiền học sinh, sinh viên