Đánh giá của reviewer nước ngoài: Surface Go là chiếc laptop du lịch tốt nhất hiện nay

Microsoft đã phát hành Surface Go nhỏ gọn và tiện lợi mà không hề có bất cứ sự phô trương cầu kỳ nào. Một thiết bị có kích thước của một chiếc máy tính bảng mà không thực sự là một chiếc máy tính bảng? Đối với hầu hết mọi người, điều này nghe có vẻ kỳ quặc nhưng đây là sự thật khi nói về thiết bị nhỏ bé này
Nhưng đối với tôi, nó có vẻ hoàn hảo. Khi tôi viết về nó ban đầu, tôi nghĩ rằng chiếc laptop này sẽ là lựa chọn tốt nhất cho tôi, một người du mục kỹ thuật số dành phần lớn thời gian trong năm để đi du lịch. 
Vào tháng Hai, cuối cùng tôi đã có cơ hội sở hữu 1 chiếc Surface Go và sau vài tuần ở Caribbean, Nhật Bản và Đài Loan, tôi đã sẵn sàng kết luận rằng: đây là chiếc máy tính du lịch tốt nhất.

“Máy tính du lịch”

Hãy để tôi sao lưu và giải thích ý của tôi về máy tính du lịch. Nói chung, bạn không cần sức mạnh và khả năng của máy tính để bàn, hoặc thậm chí là máy tính xách tay cao cấp, trong khi bạn đang đi trên đường. Nếu tất cả những gì bạn cần làm là kiểm tra email, xem Netflix, có thể chỉnh sửa và đăng ảnh hoặc trò chuyện với bạn bè, bạn không cần một chiếc máy tính xách tay mạnh mẽ. Nếu vì một số lý do, bạn muốn chơi game mọi lúc mọi nơi, hoặc chỉnh sửa video mở rộng, OK, thì bạn cần một máy tính xách tay mạnh mẽ. Nhưng có rất ít người có nhu cầu như vậy.
Vì vậy, điều quan trọng hơn nhiều ở một chiếc laptop du lịch là kích thước, trọng lượng và thời lượng pin. Trong nhiều năm, tôi đã đi du lịch với máy tính xách tay 10 inch giá rẻ ~ 300 đô la của Asus và Acer. Giá cả thấp cũng là một điểm bán hàng quan trọng.
Surface Go sở hữu mọi thứ mà tôi yêu thích về những chiếc laptop nhỏ và cải thiện gần như mọi khía cạnh.

Đúng ý nghĩa với cái tên “Go”

Về cơ bản Surface Go là một máy tính xách tay thuộc dòng ngân sách cao cấp. Nó nhỏ và và so với những sản phẩm thuộc mức giá high-end thì mức giá sản phẩm này là tương đối tiền, nhưng sản phẩm vẫn có nhiều RAM, sức mạnh xử lý và màn hình tốt hơn so với máy tính xách tay có kích thước tương tự. 
Trong khi những máy tính xách tay giá rẻ khác luôn cảm thấy như một sự thỏa hiệp đáng kể về kích thước, Surface Go hoạt động như một máy tính xách tay truyền thống nhưng lại với kích thước rất nhỏ gọn.
Hãy bắt đầu với màn hình. Mặc dù độ phân giải là “chỉ có” 1800x1200, nhưng điều này không bao giờ giống như độ phân giải HD. Nó có nhiều chi tiết hơn so với các đối tác có độ phân giải thấp hơn, nhưng không có cảm giác nhỏ bé như nhiều giao diện người dùng trong một số máy tính xách tay 10 inch độ phân giải cao hơn mà tôi đã sử dụng. Quan trọng hơn, nó trông tuyệt vời, với màu sắc và độ tương phản tuyệt vời, cả hai đều vô cùng quan trọng hơn thông số kỹ thuật độ phân giải.
Sau đó, là bàn phím. Đây là một vấn đề khó khăn với máy tính xách tay nhỏ. Mặc dù tổng thể nhỏ, tất nhiên, nó thực sự khá dễ chịu để gõ. Các phím cung cấp thông tin phản hồi tuyệt vời, trình đánh mượt mà.


Ẩn trong chiếc laptop này là chíp Intel Pentium Gold 4415Y 1.6 GHz. Điều này cho thấy rằng cấu hình sẽ khá chậm, không có nghi ngờ gì về điều đó. Sẽ mất một chút thời gian để tải các chương trình lớn hơn, như Photoshop. 
Tuy nhiên, thiết bị không hề khiến tôi cảm giác chậm chạp. Một thành phần quan trọng là nó thực sự có một bộ xử lý đồ họa chuyên dụng. Mặc dù bạn sẽ không sử dụng được nó như một thiết bị chơi game nhưng nó có thể làm được nhiều hơn bạn mong đợi. Chẳng hạn, nó có thể (từ từ) tải Sea of ​​Thief và chơi nó ở độ phân giải 540p ở khoảng 25fps. Với một chiếc máy tính xách tay có giá tiền rẻ như vậy thì khá ấn tượng.
Điều duy nhất mà Surface Go hoạt động tốt như những craptops cấp thấp hơn đó là thời lượng pin. Tôi đã có thể nhận được 10 giờ hoặc nhiều hơn từ máy tính xách tay cũ của tôi. Cái này giống như 6, vẫn còn khá chắc chắn. Nếu bạn đặt nó ở chế độ máy bay và giảm độ sáng màn hình, bạn có thể dùng thiết bị cả ngày mà không có vấn đề gì cả.
Sau đó, có khía cạnh quan trọng nhất đối với bất kỳ máy tính xách tay du lịch nào, một khía cạnh mà Surface Go có nhưng hầu hết các máy tính xách tay đều không đó chính là khả năng sạc pin: khả năng sạc qua pin ngoài. Bộ pin USB là một phụ kiện du lịch quan trọng và vì Go có thể sạc qua USB-C, bạn có thể sử dụng một bộ để kéo dài tuổi thọ thêm vài giờ. Điều này thực sự hoàn hảo

Về giá cả

Hạn chế chính thực sự của Surface Go là giá cả. Tôi đã từ lâu là một người ủng hộ máy tính xách tay giá rẻ để đi du lịch, vì nếu chúng bị mất, hỏng hoặc bị đánh cắp, thì bạn chỉ vừa mất đi 300 đô la thay vì 1500 đô la cho một chiếc máy Mac đẹp.
Surface Go đẩy các giới hạn đến những gì tôi gọi là giá rẻ, ít nhất là trong các thông số kỹ thuật mà bạn muốn. Mặc dù có sẵn với 4GB RAM, nhưng ở mức đó, bạn cũng có thể có được một trong những sản phẩm laptop cạnh tranh rẻ hơn. Thực tế là nó thậm chí có sẵn với 8 GB là một trong những lý do chính để xem xét Go. Ví dụ, 8GB RAM có nghĩa là bạn có thể mở rất nhiều tab trong Chrome mà không cần mọi thứ chậm lại.

Model 8GB có sẵn với ổ cứng thể rắn 128GB hoặc 256GB. Cá nhân tôi nghĩ rằng 128 GB là tốt, vì bạn có thể mua thẻ nhớ SD 128 GB với giá rẻ để sao lưu / lưu trữ và nó có thể “sống” trong Go như ổ đĩa thứ hai.
Với 8GB RAM và dung lượng lưu trữ 128GB, bạn có thể phải bỏ ra 550 đô la, mức giá này là không hề tệ nếu bạn muốn bỏ thêm để mua bàn phím rời. Đó là một mánh khóe của nhà cung cấp, thành thật mà nói, và thêm khoảng 100 đô la. Vậy thì với $ 650 bây giờ vượt quá những gì tôi gọi là giá rẻ. Tuy nhiên, tôi đã mua một chiếc và thiết bị này trong mọi trường hợp (ngoại trừ thời lượng pin và giá cả) tốt hơn so với máy tính xách tay 10 inch rẻ hơn mà tôi đã sử dụng trong nhiều năm.
Cuối cùng, có một lựa chọn khác mà tôi đã chọn để thêm $ 130. Chắc chắn không còn rẻ nữa. Giá rẻ ở Tùy chọn cuối cùng này là 4G, tức là khả năng thêm thẻ SIM chỉ có dữ liệu. Điều này có nghĩa là bạn có thể có dữ liệu tốc độ cao bất cứ nơi nào bạn có vùng phủ sóng điện thoại di động khi bạn trả thềm $130. Tôi không chắc chắn tôi sẽ mua nó một lần nữa, vì 130 đô la là rất nhiều và nó thực sự không khác gì việc buộc vào điện thoại của bạn. Tuy nhiên, nó khá gọn gàng để có thể nhấp vào một nút trong menu và có thể truy cập internet ở mọi nơi.
Nhưng nhìn chung, đây chắc chắn là chiếc laptop du lịch tốt nhất mà tôi đã từng sử dụng mặc dù về mức giá đối với tôi là không phải rẻ.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Làm thế nào để tắt chế độ xoay màn hình tự động trên Windows 10

Card rời là gì, tìm hiểu card màn hình rời cho laptop

Surface Laptop Go 2 giá rẻ phù hợp túi tiền học sinh, sinh viên