Microsoft Windows Terminal mới hiện có sẵn để tải xuống cho Windows 10

Microsoft lần đầu tiên tiết lộ ứng dụng dòng lệnh mới cho Windows

Ứng dụng này được đặt tên là Windows Terminal, tại Build đầu năm nay. Nó có một vị trí trung tâm mới nơi bạn có thể truy cập dòng cmd truyền thống, PowerShell và Hệ thống con Windows Subsystem cho Linux (WSL). Mặc dù các nhà phát triển đã có thể biên dịch và sử dụng Windows Terminal từ mã có sẵn trên GitHub, Microsoft hiện đang phát hành một trình cài đặt dễ dàng thông qua Windows Store ngày hôm nay.
Ứng dụng Windows Terminal bao gồm nhiều hỗ trợ tab, bên cạnh các chủ đề và tùy chỉnh cho các nhà phát triển muốn điều chỉnh ứng dụng Terminal. Bạn cần phải chỉnh sửa một tệp JSON nếu bạn muốn có được tất cả các tùy chọn tùy chỉnh ngay bây giờ, vì bản xem trước sớm này không có đầy đủ chức năng. Microsoft có một số hướng dẫn về cách định cấu hình cài đặt và liên kết khóa của bạn trong tệp JSON và thậm chí bạn có thể thay đổi hình nền.




Tính năng được hỗ trợ của Windows Terminal

Windows Terminal cũng sẽ hỗ trợ kết xuất văn bản dựa trên GPU đầy đủ và thậm chí cả biểu tượng cảm xúc. Microsoft đã thể hiện sự hỗ trợ biểu tượng cảm xúc với một video nóng bỏng tại Build và kết xuất văn bản dựa trên DirectX để nó sẽ hiển thị các ký tự văn bản, glyphs và ký hiệu thông thường có sẵn trên PC của bạn.
Microsoft đã hứa sẽ xem trước Windows Terminal vào giữa tháng 6 và chúng ta đã tới thời điểm đó. Đây là phiên bản đầu tiên trong một số bản phát hành xem trước cho Microsoft Store, theo ông Kayla Cinnamon, người quản lý chương trình Windows Terminal. Đội ngũ Terminal đang nỗ lực tạo ra một lịch trình nhất quán, cung cấp các bản xem trước thường xuyên và các bản dựng thường xuyên hơn cho những ai muốn có quyền truy cập vào các tính năng mới nhất khi họ đến. Windows Terminal 1.0 sẽ đến Microsoft Store vào mùa đông này!
Microsoft cũng đang nỗ lực đưa hạt nhân Linux đầy đủ lên Windows 10 để cải thiện hiệu năng của Hệ thống con Windows cho Linux (WSL). Nếu bạn muốn dùng thử Windows Terminal mới, bạn có thể tải xuống ngay lập tức từ Windows Store.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Làm thế nào để tắt chế độ xoay màn hình tự động trên Windows 10

Card rời là gì, tìm hiểu card màn hình rời cho laptop

Surface Laptop Go 2 giá rẻ phù hợp túi tiền học sinh, sinh viên