Trình duyệt mới của Microsoft có vẻ ngoài giống như Chrome, vậy lý do gì để người dùng từ bỏ Chrome?

Trình duyệt Edge

Microsoft vừa mới ra mắt một trình duyệt Edge mới và nó cũng khá tuyệt. Microsoft Edge cũ mà bạn có thể quen thuộc là ứng dụng được cài sẵn trên Windows 10. Đây là một trong những ứng dụng Windows phổ biến mới được Microsoft ra mắt để nói về (nhưng chúng tôi không nói về những thứ đó nữa) và có đủ loại các tính năng tiện lợi như chế độ đọc mạnh mẽ và khả năng nổi bật trên máy tính để bàn. 
Nó vẫn còn trên PC Windows của bạn ngay bây giờ và nó vẫn là trình duyệt Microsoft Edge mặc định và chính thức, nhưng công ty không còn đẩy nó nữa. Sau nhiều năm cố gắng để mọi người sử dụng Edge, Microsoft đã đệ trình để cung cấp cho mọi người những gì họ muốn và đã xây dựng một phiên bản Edge mới.
Phiên bản Edge này chạy trên công cụ Chromium, cùng phiên bản hỗ trợ Chrome. Nó có thể làm mọi thứ mà Chrome có thể làm nhưng với một sự thay đổi của Microsoft và sự thay đổi này không rõ ràng ngay lập tức để trả lời câu hỏi tại sao bạn nên sử dụng nó.

Vì vậy, hãy nói chuyện về việc Microsoft xây dựng Edge đầu tiên. Bạn thấy đấy, với Windows 10, Microsoft có trình duyệt Edge là một trong những ứng dụng hàng đầu. Nó tích hợp rất nhiều với Windows 10 và Cortana, sử dụng công cụ Microsoft EdgeHTML và sử dụng pin nhẹ. Bạn thậm chí có thể phát trực tuyến các sự kiện của Apple và xem Full HD Netflix trên đó. 
Là một trình duyệt, nó là tuyệt vời. Tại thời điểm này, chỉ có một vấn đề với Edge - ít người sử dụng nó. Edge không bao giờ đạt mốc 10% trên windows. Không giống như Interner Explorer vốn rất phổ biến tại một thời điểm, Edge thậm chí có con số sử dụng rất lẹt đẹt.. Microsoft đã phải thay đổi nó bằng cách nào đó. Công ty đã thêm các tiện ích mở rộng, họ cũng đã thêm rất nhiều tính năng đọc và mực trong những gì có thể là ưu tiên sai lầm nhất của các tính năng từ trước đến nay.
Edge mới có khá giống Chrome ngoại trừ cái tên khác biệt. Nó thực hiện tất cả các đồng bộ hóa Chrome ưa thích, nó tích hợp với các tiện ích mở rộng trình duyệt của bạn và nó hoạt động với các trang web cũng như Chrome. Hãy xem, có thể nói rằng bạn đang có hai sản phẩm. Sản phẩm A mà bạn đã sử dụng trong một thời gian dài và thích, và Sản phẩm B, sản phẩm mới. Sản phẩm B giống như Sản phẩm A, điều này tốt cho Sản phẩm B, nhưng bây giờ bạn không có động lực để thay đổi.

Lý do gì để người dùng chuyển sang Edge?

Microsoft Edge hiện là Google Chrome, sau đó người dùng Chrome không có lý do gì để chuyển sang Edge. Nó tệ hơn một chút nếu Sản phẩm B là phiên bản được đổi thương hiệu của Sản phẩm C mà bạn đã thử và hiện không thích. Edge là Pepsi và Chrome là Coke ngoại trừ Edge cũng từng có vị như cola lưu trữ trước đây nên bạn không thực sự chắc chắn rằng bạn sẽ muốn mạo hiểm một lần nữa.
Một trong những tính năng hữu ích nhất của Chrome là chức năng đồng bộ hóa. Nó đồng bộ tất cả các chi tiết của bạn trên tất cả các thiết bị của bạn và cung cấp quyền truy cập vào các dịch vụ khác như Google Pay. Nếu bạn đã có một điện thoại Android, sử dụng Chrome sẽ mang lại rất nhiều lợi ích. Nếu bạn sử dụng Edge, bạn sẽ mất một số tiện lợi khi họ chuyển từ thiết bị này sang thiết bị khác. Chắc chắn, bạn có thể sử dụng Edge di động - nhưng Edge không tích hợp Google Pay để thực hiện thanh toán nhanh chóng và dễ dàng.





Có một cuộc tranh luận về quyền riêng tư của người dùng. Tất cả những thứ đồng bộ hóa trên Chrome mà ban đầu, thực sự thú vị và tiện lợi của Chrome cũng có thể thực sự xâm lấn, đặc biệt là đối với những người có đầu óc riêng tư. Nhìn thấy từ bên trong, trình duyệt Chrome của Google trông rất giống phần mềm giám sát, Geoffrey Fowler của tờ The Washington Post lập luận trong tuần này: “Tôi đã điều tra cuộc sống bí mật dữ liệu của mình, chạy thử nghiệm để xem công nghệ thực sự có được lên đến dưới vỏ bọc của các chính sách bảo mật mà không ai đọc. Hóa ra, việc công ty quảng cáo lớn nhất thế giới làm cho trình duyệt Web phổ biến nhất cũng thông minh như cho phép trẻ em điều hành một cửa hàng kẹo.
Ngược lại, Microsoft muốn định vị Edge mới như một trình duyệt tập trung vào quyền riêng tư. Vì lợi ích mang đến cho khách hàng nhiều sự lựa chọn và minh bạch hơn, Nó sẽ cung cấp thêm các biện pháp kiểm soát quyền riêng tư. Microsoft Edge mới sẽ giới thiệu ba cấp độ riêng tư: Không giới hạn,Cân bằng và Nghiêm ngặt. 
Như tên cho thấy, việc thay đổi quyền riêng tư thành Không bị hạn chế sẽ cho phép các bên thứ ba thu thập bao nhiêu dữ liệu họ muốn, trong khi chuyển sang Nghiêm ngặt có nghĩa là bạn không quan tâm đến việc cung cấp dữ liệu của mình cho các bên thứ ba không xác định. Điều này sẽ cho phép Microsoft Edge điều chỉnh cách các bên thứ ba có thể theo dõi bạn trên web.







Vì vậy, mặc dù lần đầu tiên, Microsoft biến thể trình duyệt Chrome có vẻ như là một nỗ lực vô nghĩa mà mà cam chịu thất bại. Nhưng vẫn có lợi ích khi bạn sử dụng Egde: một mặt, bạn nhận được tất cả sự tốt đẹp của Chrome, mặt khác, bạn có quyền truy cập vào một loạt các tính năng riêng tư mà bạn đã không có trước đây. Nếu bạn muốn, bạn cũng có thể sử dụng trình duyệt di động Edge để giữ các tính năng đồng bộ hóa tương tự làm cho Chrome trở nên tuyệt vời mà không nhất thiết phải bàn giao dữ liệu của bạn cho Google và mọi bên thứ ba khác trên internet.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Làm thế nào để tắt chế độ xoay màn hình tự động trên Windows 10

Card rời là gì, tìm hiểu card màn hình rời cho laptop

Surface Laptop Go 2 giá rẻ phù hợp túi tiền học sinh, sinh viên