Microsoft mở cửa hàng bán lẻ đầu tiên ở châu Âu

Microsoft sẽ mở cửa hàng bán lẻ đầu tiên tại châu Âu vào thứ năm tới. Gã khổng lồ phần mềm muốn tăng cường sự hiện diện cửa hàng bán lẻ và cạnh tranh với các công ty công nghệ khác mang đến trải nghiệm độc đáo tại cửa hàng cho khách hàng.
Cửa hàng Microsoft sẽ được đặt tại Oxford Circus - khu mua sắm nổi tiếng ở London - ngay phía dưới đường Regent Street, nơi đặt cửa hàng flagship của Apple. London sẽ là điểm đặt cửa hàng flagship thứ ba của Microsoft, cùng với Sydney và New York.

Bên trong cửa hàng flagship của Microsoft tại London
CMO của Microsoft, Chris Capossela nói trong một cuộc phỏng vấn hôm thứ ba”Đây là lần đầu tiên chúng tôi đến Châu Âu và chúng tôi không thể hài lòng hơn khi đến Luân Đôn.”
Microsoft nằm trong những danh sách các công ty công nghệ lớn mạnh muốn mở rộng số lượng các cửa hàng bán lẻ để tăng doanh số bán hàng trực tuyến. Amazon được cho là có kế hoạch mở tới 3.000 cửa hàng bán lẻ không có nhân viên thu ngân vào năm 2021. Gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc Xiaomi nói với CNBC vào tháng 2 rằng họ có kế hoạch tăng gấp ba số lượng cửa hàng châu Âu vào cuối năm nay.
Richard Lim, Giám đốc điều hành của công ty nghiên cứu Retail econom, cho biết các công ty công nghệ đang tìm cách lôi kéo và tạo ra những khách hàng trung thành với thương hiệu bằng cách cung cấp trải nghiệm mới tại cửa hàng.


Chiếc xe đua công thức McLaren trong cửa hàng Microsoft tại London
Cửa hàng 3 tầng của Microsoft, bao gồm một phòng chơi trò chơi Xbox, khu trải nghiệm xe đua công thức, phòng họp cho khách hàng doanh nghiệp và một lớp học kỹ thuật số nơi sinh viên có thể học cách viết mã. Cindy Rose, Giám đốc điều hành của Microsoft U.K., cho biết cửa hàng hấp dẫn người tiêu dùng nói chung, cũng như công ty có nhiều khách hàng mục tiêu như doanh nghiệp và game thủ.
Cửa hàng cũng trưng bày các dòng máy tính Surface giúp khách hàng có những trải nghiệm trực quan nhất. Doanh số của các thiết bị Surface tăng 21% so với cùng kỳ năm ngoái.
>>Những bí ẩn về Window 1.0 sẽ được giải đáp vào ngày 8/7 tới đây?
Theo một nghiên cứu, việc mở cửa hàng đã đưa Microsoft vào nhóm các công ty hiếm hoi có khả năng mở rộng hoạt động sản xuất tại Vương quốc Anh. Thống kê ghi nhận kỷ lục 2.481 cửa hàng bị đóng cửa khỏi 500 con phố của Anh vào năm 2018 khi người tiêu dùng ưa chuộng mua sắm trực tuyến. 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Làm thế nào để tắt chế độ xoay màn hình tự động trên Windows 10

Card rời là gì, tìm hiểu card màn hình rời cho laptop

Surface Laptop Go 2 giá rẻ phù hợp túi tiền học sinh, sinh viên