Đánh giá thiết kế của Surface Laptop 3 so với phiên bản tiền nhiệm

Surface Laptop 3 sau khi chính thức ra mắt đã mang đến nhiều điểm mới lạ. Một số điểm không nằm ngoài dự đoán của các chuyên gia. Không chỉ có sự thay đổi về ngoại hình mà ngay cả cấu hình cũng được nâng cấp khiến nhiều người ngạc nhiên. Những đánh giá thiết kế của Surface Laptop 3 so với phiên bản tiền nhiệm sẽ được trình bày cụ thể dưới đây. 

Điểm mới của Surface Laptop 3 so với phiên bản tiền nhiệm

Về ngoại hình Surface Laptop 3 không có quá nhiều sự thay đổi với bản tiền nhiệm. Vẫn là chất liệu phủ vải Alcantara trên bàn phím. Vỏ nhôm sang trọng, nhẹ nhàng, và lối đi vẫn là kiểu máy tính truyền thống như trước đây. Tuy vậy vẫn có những điểm trên Surface Laptop 3 được thay đổi mới sẽ không làm người dùng thất vọng. 

Có thêm phiên bản mới 15 inch trên Surface Laptop 3

Ngoài bản 13,5 inch như trước đây thì nay Surface Laptop 3 lại có thêm một kích thước mới ở bản 15 inch. Cả 2 đều được trang bị màn hình với tỉ lệ 3:2 với mật độ điểm ảnh là 201 ppi nhưng độ phân giải cao hơn ở mức 2.496 x 1.664 pixel so với bản cũ trước đây. Vì có thêm phiên bản mới có kích thước màn hình lớn hơn đồng thời trọng lượng máy cũng nặng hơn. Tuy nhiên vẫn giữ nét mỏng gọn và tiện lợi khi mang bên mình.


Năm nay Microsoft đã bổ xung thêm gam màu sắc để cho người dùng lựa chọn thoải mái hơn, đặc biệt màu hồng phấn luôn được phái nữ lựa chọn nhiều. Vẫn còn chất liệu Alcantara trên bàn phím nhưng thiết kế phần trackpad trên chiếc laptop này cũng được tăng kích cỡ lên 20%. Không còn độ ồn khi gõ bàn phím và hành trình bàn phím cho người dùng cảm giác thoải mái hơn bản trước đây.

Có thêm cổng USB Type C mới

Xuất hiện cổng USB Type C mới mà trước đây Surface laptop 2 không được trang bị. Điều này sẽ làm cho Surface Laptop 3 được linh động hơn và dễ dàng kết nối với thiết bị ngoại vi và xuất ra 2 màn hình 5K. Vì sử xuất hiện của cổng kết nối này nên đã loại bỏ cổng MiniDisplay 

Thay đổi hệ vi xử lý mới ở Surface Laptop 3

Không chỉ riêng hệ vi xử lý Intel Core Gen thế hệ thứ 10 mà hãng Microsoft lại còn đưa đến dòng chip mạnh mẽ nhất của AMD là Ryzen 5 và Ryzen 7. Đây là dòng chip được đánh giá còn cao hơn cả chip của intel. Vậy nên vi xử lý này đã được trang bị trên bản 15 inch màu đen và bạc.
>>Surface Laptop 2 vs Surface Laptop 3 | Nên chọn chiếc máy nào ???

Tức trên Surface Laptop 3 sẽ xuất hiện con chip Core i5, cao nhất là Core i7 thế hệ thứ 10 và có thêm CPU đến từ AMD từ AMD Ryzen 3 cho đến Ryzen 7. Đây là điểm mới và cũng là sự khác biệt lớn so với người người tiền nhiệm trước đây chỉ sử dụng chip intel thế hệ thứ 8 mà thôi. 
Mức SSD vẫn giữ nguyên như thế hệ cũ chỉ có thêm bộ nhớ RAM được nâng cấp lên Ram DDR4 và SSD NVMe cao cấp và ổn định hơn. 

Công nghệ sạc pin mới trên Surface Laptop 3

Thời lượng Pin của Surface Laptop 3 được công bố là khoảng 11,5 tiếng tối đa trong 1 lần sạc. Khác với trước đây Laptop 2 lên đến 14,5 tiếng đồng hồ. Mặc dù thời lượng Pin đã có chút giảm nhưng với công nghệ sạc Pin nhanh, giúp máy có thể nạp được 80% dung lượng pin trong 1 tiếng đồng hồ mà thôi. Như vậy sẽ không làm mất quá nhiều thời gian chờ đợi như trước. Hạn chế việc vừa dùng vừa sạc liên tục và đây cũng là điểm thay đổi lớn so với mẫu trước đây.
Tóm lại
Surface Laptop 3 đã tích cực thay đổi đem đến những điều mới lạ và gây ấn tượng từ thiết kế, tính năng mới và cả cấu hình. Bạn có thể xem chi tiết thông tin, giá cả sản phẩm này tại Surface Việt và nhanh tay đặt hàng ngay hôm nay để sở hữu Surface Laptop 3 nhé!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Làm thế nào để tắt chế độ xoay màn hình tự động trên Windows 10

Card rời là gì, tìm hiểu card màn hình rời cho laptop

Surface Laptop Go 2 giá rẻ phù hợp túi tiền học sinh, sinh viên