Surface Laptop Studio có gì khác biệt so với Surface Book

Ông lớn Microsoft vừa cho phát hành chiếc Surface Laptop Studio mới, đây là chiếc máy thay thế dòng Surface Book. Nếu như, Surface Book trước đây được xem là dòng máy mạnh mẽ nhất thì nay Surface Laptop Studio lại còn mạnh mẽ hơn gấp nhiều lần.
Surface laptop Studio được thiết kế hoàn toàn mới lạ với phần bàn phím và màn hình được gắn liền với nhau, ngoài ra cũng sở hữu mức cấu hình vượt trội so với Surface Book.
Cụ thể Surface Laptop Studio có gì khác biệt so với Surface Book, hãy cùng Surface Việt tìm hiểu ngay sau đây!

Thiết kế khác biệt

Microsoft cho biết Surface Laptop Studio chính là dựa vào thiết kế của các mẫu Surface Book. Tuy nhiên, điểm khác biệt trên thiết kế Surface laptop Studio chính là đã loại bỏ màn hình có thể tháo rời truyền thống trên các mẫu Surface Book, có nghĩa là chúng ta sẽ không nhìn thấy thêm một chiếc Surface Book nào khác.


Nếu như trước đây Surface book có thể tháo rời giữa màn hình và bàn phím để sử dụng như một chiếc máy tính bảng khi cần, thì Surface Laptop Studio là ngược lại, bởi Surface Laptop Studio đã được thiết kế phần bàn phím gắn liền với màn hình. Để bù lại, bạn sẽ vô cùng ngạc nhiên với khả năng biến hình từ một chiếc Laptop thông thường sang thành một chiếc tablet với phần bàn phím được gắn liền gập hẳn để thực hiện các thao tác cảm ứng 100%. Microsoft đặt tên cho tính năng này Studio Mode. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng tính năng này để thuyết trình, xem phim hay giải trí game.


Màn hình được nâng cấp với tần số quét 120Hz

Trước đây Surface Book 3 đã có màn hình kích thước 13.5 inch hoặc 15 inch cùng độ phân giải khá cao đã được người dùng đánh giá rất tốt với góc nhìn rộng, màu sắc đẹp,...
Trong khi Surface Laptop Studio chỉ có một kích thước màn hình 14.4 inch với độ phân giải 2400 x 1600 pixel. Bù lại, màn hình Surface Laptop studio được làm mới với tần số quét lên đến 120Hz, đem đến tốc độ mượt mà và phản hồi cảm ứng nhanh, tỷ lệ khung hình là 3:2, mật độ tương phản 1500:1, là màn hình đẹp với độ sắc nét tốt. Nhờ công nghệ DoLby Vision, màn hình Surface laptop Studio đã hướng tới những người làm video TikTok, thẩm chí làm các sáng tạo chuyên nghiệp với khả năng hiển thị các vùng sáng, tối chi tiết và tinh tế.


Chưa hết, màn hình Surface Laptop Studio còn hỗ trợ các thế hệ bút Surface Pen, đặc biệt là hỗ trợ bút Surface Slim Pen 2, cho phép sạc không dây ngay bên dưới máy khi gắn từ tính. Thiết bị được đi kèm trackpad bằng kính giúp hỗ trợ phản hồi xúc giác.

Cổng kết nối Thunderbolt 4

Surface Laptop Studio đã được trang bị cổng kết nối Thunderbolt 4 hiện đại, thay vì cổng Thunderbolt 3 như trên Surface Book 3, đồng thời loại bỏ cổng Surface connect.
Với 2 cổng USB Type C chuẩn Thunderbolt 4 cho phép người dùng có thể chạy màn hình 4K thông qua một cổng. Surface Laptop Studio sẽ có tốc độ truyền tải dữ liệu 40GB/s
Ngoài ra, Surface Laptop Studio còn có hỗ trợ Dolby Atmos, jack cắm tai nghe 3.5mm và webcam 1.080p hỗ trợ Al mang đến hình ảnh tốt nhất.

Cấu hình Surface Laptop Studio

Surface Laptop Studio được Microsoft đánh giá là chiếc Surface mạnh mẽ, vượt trội nhất từ trước tới nay nhờ sử dụng chip H35 thế hệ thứ 11 của Intel và đồ họa RTX
Cụ thể, Surface Laptop Studio được trang bị bộ vi xử lý Intel thế hệ thứ 11 với hai tùy chọn Core i5 11300H hoặc Core i7 11370H. Thiết bị có dung lượng 16GB và 32GB RAM, đi cùng bộ nhớ 256GB, 512GB và còn lên đến 2TB SSD.


Surface Laptop Studio có tới 2 Card đồ họa đó là Card On Intel Iris XE trên Core i5-11300H và Card đồ họa NVIDIA GeForce RTX 3050 Ti trên cấu hình Core i7-11370H, giúp xử lý tất cả các nhiệm vụ nặng một cách mượt mà.
Tất cả Surface Laptop Studio sẽ được cài đặt sẵn hệ điều hành Windows 11 mới nhất của hãng.

Giá Surface Laptop Studio

Với những thứ mà Surface Laptop Studio có thì liệu giá của sản phẩm này sẽ như thế nào là điều mà nhiều người đang quan tâm. Microsoft đã đưa ra mức giá khởi điểm của Surface Laptop Studio là khoảng từ 1599$, tương đương khoảng 36,4 triệu đồng (giá chưa bao gồm thuế VAT và phí vận chuyển). Tuy nhiên giá Surface Laptop Studio có thể sẽ thay đổi theo thời gian, nếu quan tâm, quý khách hàng có thể truy cập địa chỉ website Surfaceviet.vn hoặc gọi hotline 0834.82.1988 - 0393.550.555 của Surface Việt để biết chi tiết.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Làm thế nào để tắt chế độ xoay màn hình tự động trên Windows 10

Card rời là gì, tìm hiểu card màn hình rời cho laptop

Surface Laptop Go 2 giá rẻ phù hợp túi tiền học sinh, sinh viên