Microsoft đánh bại kỳ vọng với doanh thu Windows mạnh, nhưng với Xbox đã đủ cho một quý



Microsoft vượt dự đoán chuyên gia phân tích trong báo cáo lợi nhuận hàng quý của nó, đạt 33 tỷ đô doanh thu trong khi bắt đầu quý tài khóa 2020 đầu tiên (kết thúc ngày 30 tháng 9) so với dự kiến ​​32,23 tỷ đô.
Đó là mức tăng 14% so với cùng quý năm trước. Phần lớn sự tăng trưởng vẫn đến từ Azure, nền tảng dịch vụ đám mây ngày càng mở rộng của công ty, với mức tăng trưởng doanh thu 59%. Tuy nhiên, đó chỉ là một chút so với quý trước, tăng trưởng 64%. Azure và các dịch vụ đám mây khác đạt doanh thu 10,85 tỷ đô.
Đó không phải là điều làm các nhà phân tích và nhà đầu tư thất vọng. Hầu hết mong đợi một con số tương tự khi tăng trưởng của Azure chậm lại theo từng quý và nó đạt được sự bão hòa thị trường lớn hơn. (AWS phổ biến hơn của Amazon cũng đã thấy sự tăng trưởng chậm lại gần đây).
Thay vào đó, Microsoft đã chứng kiến ​​một phần tư doanh thu giảm thứ hai liên tiếp cho hoạt động kinh doanh trò chơi của mình. Q4 2019 đã giảm 10% và quý này đã tăng 7%. Nền tảng Xbox đã có một số quý tốt trong những năm gần đây, nhưng doanh số đó vẫn bị PlayStation của Sony lấn át về số lượng đơn vị bán ra thị trường. Người ta cũng thường thấy sự tăng trưởng chậm lại của một nền tảng chơi game chỉ một năm trước khi bắt đầu một thế hệ console mới, dự kiến ​​sẽ xảy ra cho cả Sony và Microsoft vào khoảng thời gian này vào năm 2020 .
Trong khi Azure là câu chuyện tăng trưởng lớn, phân khúc Microsoft lồng tiếng "Máy tính cá nhân", bao gồm cả chơi game, nhưng Surface và Windows đã trở lại ngôi vị của mình như là phân khúc doanh thu cao nhất của công ty, ở mức 11,1 tỷ USD. (Azure đã thường xuyên vượt qua nó gần đây.) Điều này đánh bại kỳ vọng nhờ hiệu suất mạnh mẽ từ việc kinh doanh Windows gắn liền với cả lô hàng PC mới và nâng cấp người dùng lên Windows 10 trước sự hỗ trợ sắp tới của Windows 7.
Tuy nhiên, Surface không hoạt động tốt như Microsoft có thể hy vọng. Doanh thu của nó đã giảm 4%, mặc dù chúng ta nên lưu ý rằng cùng quý này một năm trước đã chứng kiến ​​sự ra mắt của Surface Go. Không có thiết bị Surface mới nào được giới thiệu trong quý này, phần lớn doanh thu cho các bản cập nhật gần đây nhất sẽ chỉ rơi vào quý tiếp theo. Trong mọi trường hợp, Surface không phải là một phần rất lớn trong doanh thu Máy tính cá nhân của công ty.
Đằng sau đó là Năng suất và Quy trình kinh doanh, một đơn vị kinh doanh rộng lớn bao gồm LinkedIn, Office, v.v. Microsoft hiện báo cáo 35,6 triệu người tiêu dùng đăng ký Office 365 SaaS. Doanh thu văn phòng thương mại tăng 13% so với năm trước.
Các cổ đông thường có vẻ hài lòng với báo cáo. Nó hơi đánh bại kỳ vọng, thể hiện một doanh nghiệp rất đa dạng (với các bộ phận lớn khác biệt cho thấy doanh thu gần bằng nhau vượt quá 10 tỷ đô la mỗi doanh nghiệp) và mang theo những gì các nhà đầu tư cho là giải thích hợp lý cho sự sụt giảm ngắn hạn trong doanh thu trò chơi và Surface.
Do đó, cổ phiếu của Microsoft đã tăng nhẹ, hoàn thành một sự sụt giảm khiêm tốn xảy ra khi đối mặt với mối quan tâm của các nhà phân tích trước khi thu nhập được phát hành. Trong khi Surface không tạo ra làn sóng lớn và Xbox đang ở giai đoạn giữa các thế hệ lúng túng, Microsoft một lần nữa dường như biện minh cho các nhà đầu tư rằng họ vẫn xứng đáng là một trong những công ty có giá trị nhất trên thế giới nhờ Azure, Windows và Văn phòng.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Làm thế nào để tắt chế độ xoay màn hình tự động trên Windows 10

Card rời là gì, tìm hiểu card màn hình rời cho laptop

Surface Laptop Go 2 giá rẻ phù hợp túi tiền học sinh, sinh viên