Quan hệ của Microsoft và Samsung có thực sự khăng khít

Tại sự kiện ra mắt Galaxy Note 10 tổ chức vừa qua, bên cạnh việc giới thiệu siêu phẩm Galaxy mới, Samsung cũng đã công bố mối quan hệ hợp tác với Microsoft nhằm thu hẹp khoảng cách giữa nền tảng Android với Windows PC, bắt đầu với Galaxy Note 10. Đây là một thỏa thuận lớn của cả Microsoft cũng như Samsung. Microsoft tạm bước lùi một bước lớn vào trò chơi di động. Nhưng sự hợp tác này không chỉ là về điện thoại di động, nó còn liên quan cả đến nền tảng Windows.


Bắt đầu với Samsung Galaxy S8, Samsung đã tạm ngưng một số ứng dụng Android thay vào đó là ứng dụng của Microsoft.Nhưng chưa bao giờ có bất kỳ sự hợp tác chính thức nào cho tới ngày hôm nay. Giờ đây, khi có một mối quan hệ đối tác công khai chính thức, cả Microsoft và Samsung đều đưa ra những ứng dụng này lên một tầm cao mới bằng cách giới thiệu thêm các dịch vụ của Microsoft được cài đặt sẵn và tiến thêm một bước bằng cách tích hợp một số dịch vụ đó với phiên bản của Samsung Android.

Ứng dụng Microsoft được cài đặt sẵn trên điện thoại Samsung
Sau đây là tất cả các ứng dụng của Microsoft mà đã được cài đặt sẵn cùng với Galaxy Note 10 và nhiều khả năng các thiết bị Galaxy S và Note trong tương lai sẽ được phát hành trong tương lai.
  • Word
  • PowerPoint
  • Excel
  • Outlook
  • OneDrive
  • LinkedIn
  • Your Phone Companion


Giống như các điện thoại thông minh Samsung trước đây (ở một số khu vực), Microsoft Office sẽ tiếp tục được tích hợp với Galaxy Note 10. Gói này bao gồm Word, PowerPoint và Excel. Điều khác biệt lần này là một ứng dụng Office thứ tư hiện được bao gồm trong gói đi kèm với thiết bị: Outlook cho Android. Điều này mang lại một trải nghiệm mới cho người dùng, người dùng sẽ có tùy chọn sử dụng Outlook làm ứng dụng email mặc định của họ ngay lập tức.
Ngoài ra còn có ứng dụng OneDrive, cho phép người dùng sao lưu ảnh, video và tài liệu của họ vào Tài khoản Microsoft để xem trên các thiết bị khác hỗ trợ OneDrive. Ngoài ra, còn có ứng dụng LinkedIn, mạng xã hội của Microsoft dành cho các chuyên gia muốn chia sẻ thành tích, tin tức và cơ hội việc làm liên quan đến công việc.
Ứng dụng cuối cùng của Microsoft đi kèm với Galaxy Note 10 là Ứng dụng Your Phone Companion, ứng dụng cho phép người dùng đồng bộ hóa thông báo, ảnh và SMS của họ với PC Windows 10. Giống như với iMessage trên máy Mac và iPhone, người dùng sẽ có thể trò chuyện với các số liên lạc qua SMS trực tiếp trên PC mà không cần phải nhấc điện thoại lên.
Ngoài ra còn có tính năng chia sẻ màn hình, hiển thị màn hình điện thoại của bạn ngay trên PC khi bạn muốn tương tác với thiết bị của mình mà không cần nhấc máy. Microsoft cho biết điều này giúp bạn làm việc hiệu quả hơn bằng cách không phá vỡ quy trình làm việc của bạn mỗi khi có thông báo. Microsoft cũng đã thông báo rằng người dùng sẽ có thể thực hiện và nhận các cuộc gọi điện thoại di động thông qua ứng dụng Điện thoại của bạn trên Windows 10 vào cuối năm nay.

Tích hợp Microsoft chặt chẽ hơn



Ngoài việc cài đặt sẵn các ứng dụng của Microsoft, sự hợp tác này còn đưa mọi thứ đi xa hơn bằng cách tích hợp một số dịch vụ của Microsoft vào trải nghiệm HĐH thực tế. Bắt đầu với ứng dụng Your Phone Companion, trên Galaxy Note 10, được tích hợp với khu vực hành động nhanh trong trung tâm thông báo. Nó cung cấp quyền truy cập nhanh chóng và dễ dàng vào ứng dụng Your Phone Companion và nhấn vào đó sẽ bắt đầu kết nối giữa điện thoại và PC của bạn.
Việc tích hợp này sẽ mang Your Phone Companion tới nhiều người hơn, đặc biệt là những người thường gỡ cài đặt các ứng dụng bổ sung mà họ là không cần thiết. Việc gắn nó vào khu vực hành động nhanh có thể thuyết phục nhiều người hơn thiết lập và cho nó đi, đặc biệt tiện lợi nếu họ có sẵn PC Windows.
Ngoài ra còn có tích hợp OneDrive bên trong ứng dụng Samsung Gallery. Tính năng này cho phép người dùng tự động sao lưu và xem ảnh OneDrive của họ từ trong trải nghiệm Thư viện riêng của Samsung thay vì được yêu cầu thực hiện tất cả thông qua ứng dụng OneDrive chuyên dụng. Điều này sẽ làm cho trải nghiệm sao lưu ảnh tổng thể được sắp xếp hợp lý hơn nhiều. Có thể xem ảnh được lưu trữ trực tiếp trong OneDrive trong ứng dụng thư viện là một bổ sung tuyệt vời có thể cạnh tranh với Google Photos.
>>Xem thêm: Chỉ với hơn 20 triệu các bạn sẽ sở hữu ngay Surface Laptop 2
Microsoft cũng đang bổ sung các kinh nghiệm và khả năng bổ sung cho ứng dụng Outlook. Ví dụ: Microsoft đang xây dựng hỗ trợ cho bút Galaxy Note, cho phép các chức năng bổ sung như có thể xem lén email trong hộp thư đến của bạn bằng cách di chuột qua chúng bằng bút và trả lời email bằng cách nhập thay vì gõ.

Tương lai...

Đó là tất cả các thông báo từ mối quan hệ đối tác của Microsoft và Samsung cho tới thời điểm hiện tại, nhưng tương lai thì sao? Thực sự mà nói mối quan hệ đối tác này chỉ mới bắt đầu và rõ ràng chúng ta có thể mong đợi nhiều sản phẩm gắn kết hơn từ Samsung và Microsoft trong tương lai. Một điều mà chúng ta quan tâm là tất cả điều này có ý nghĩa gì đối với nỗ lực Windows Lite của riêng Microsoft và các PC có thể gập lại trong tương lai. Chúng ta có thể mong đợi một Galaxy Fold lớn hơn hay định hướng cho PC chạy Windows Lite vào năm tới không? Microsoft và Samsung sẽ làm việc cùng nhau trên phần cứng Windows Lite nào? 


Galaxy Book S sẽ là một ứng cử viên hoàn hảo cho Windows Lite. Tôi không thể tưởng tượng sự hợp tác này không bao gồm phần cứng với Windows Lite trong tương lai. Chúng ta cũng có thể thấy một tai nghe thực tế hỗn hợp Windows mới hơn, hoặc có thể tích hợp Cortana và Bixby giống như cách chúng ta chứng kiến ​​Cortana và Alexa tích hợp.
Bạn nghĩ thế nào về quan hệ đối tác của Microsoft và Samsung? Bạn có mong đợi Samsung sẽ ra mắt với một thiết bị Windows Lite vào một lúc nào đó không? Hãy comment phía dưới cho chúng tôi biết.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Làm thế nào để tắt chế độ xoay màn hình tự động trên Windows 10

Card rời là gì, tìm hiểu card màn hình rời cho laptop

Surface Laptop Go 2 giá rẻ phù hợp túi tiền học sinh, sinh viên