Mẫu Surface nào là thiết bị xứng đáng để làm đồ họa xuất sắc nhất?

Một trong số dòng Surface của Microsoft có khả năng làm đồ họa chuyên nghiệp, cực đỉnh. Thì hiện nay phải kể đến mẫu Surface Book 2 và Surface Studio 2 là 2 siêu phẩm xuất sắc nhất dành cho dân đồ họa, các kỹ sư, chuyên gia thiết kế. Vậy mẫu máy nào sẽ phù hợp với bạn để phát huy hiệu quả trong công việc của mình?

Surface Book 2 

Không thể phủ nhận được sức hút đầy lôi cuốn của Surface Book 2. Được sở hữu một màn hình cảm ứng PixelSense với độ phân giải cao lên đến 3240 x 2160, mật độ điểm ảnh 260 PPI. Mang lại hình ảnh cực đẹp, sống động như thật từ mọi góc độ và màu sắc được thể hiện một cách trung thực nhất. Tương thích với các phụ kiện Surface Pen và Surface Dial để cho quá trình làm việc hiệu quả hơn. 
Sức mạnh cấu hình của Book 2 là được trang bị chip xử lý Intel Core i7 thế hệ 8 Kabylake R, bộ nhớ Ram với nhiều tùy chọn mức 8GB hoặc 16GB. SSD bắt đầu với 256GB, 512Gb và lên đến 1TB. Khả năng xử lý đồ họa của Surface Book 2 nằm ở card màn hình NVIDIA GeForce GTX 1050. Nhờ đó nến việc xử lý đồ họa được đáp ứng từ cơ bản đến phức tạp đều mượt mà.

Surface Studio 2 

Surface Studio 2 sở hữu một màn hình siêu mỏng, và đây là màn hình mỏng nhất thế giới. Bởi toàn bộ linh kiện của máy được đẩy xuống phần chân đế. Thông qua một bản lề độc đáo có khả năng di chuyển màn hình linh hoạt để biến đổi vị trí khác nhau phù hợp với nhiều góc độ làm việc. 
Studio 2 có màn hình rộng 28 inch với độ phân giải 4500 x 3000 (192 DPI) và phần màn hình được thiết kế bằng nhôm gia cường thay vì magnesium như các mẫu Surface khác. Dễ dàng di chuyển trên bản lề không trọng lực. Với chức năng cảm ứng 10 điểm để thực hiện tốt việc thiết kế của mình với Surface Pen và Dial Surface.

Cấu hình của Surface Studio 2 vô cùng mạnh mẽ khi được trang bị từ chip xử lý Intel Core i5 đến Core i7 thế hệ 6 Skylake. Bộ nhớ Ram lên đến 32GB và SSD 2TB nên cho hiệu năng mạnh mẽ. Ngoài ra kết hợp với đồ họa GTX 980M bộ nhớ 4GB cho Surface Studio 2 đã tăng sức mạnh đồ họa cho thiết bị này. 
Không thể không nói đến núm xoay thần kỳ Dial là một cánh tay đắc lực của máy trong việc thiết kế dùng để xoay đổi màu sắc trong các ứng dụng vẽ, đồ họa, phóng to thu nhỏ hình ảnh, điều chỉnh âm thanh, điều hướng hình ảnh...và thiết bị này còn tương thích với rất nhiều ứng dụng đồ họa hiện đại để trở giúp công việc thiết kế thuận lợi hơn.

Nên chọn Surface Studio 2 hay Surface Book 2

Để chọn lựa giữa Surface Studio 2 hay Surface Book 2 cho việc thiết kế đồ họa thì bạn cần phải dựa vào nhu cầu của mình như thế nào và sở thích của bạn ra sao. Nếu như bạn cần một mẫu máy để có thể tiện lợi ngay cả khi di chuyển cũng như có thể làm việc bất cứ nơi đâu thì Surface Book 2 sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời. Không chỉ linh hoạt mà chứa đựng sức mạnh to lớn nên Book 2 luôn là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều người.

Khác với Book 2 thì Surface Studio 2 là một chiếc máy tính bàn All in One nên chỉ có thể đặt cố định một nơi, chẳng hạn như trong phòng làm việc. Vậy nên tính linh động tất nhiên sẽ thua thiệt so với Surface Book nhưng đổi lại thì đây là một cố máy hồ họa mà nhiều người mơ ước có được. Sức mạnh to lớn cùng màn hình siêu mỏng, cực đẹp sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho những kỹ sư, chuyên gia đồ họa chuyên nghiệp.
>>Xem thêm: Chỉ với hơn 20 triệu các bạn sẽ sở hữu ngay Surface Laptop 2

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Làm thế nào để tắt chế độ xoay màn hình tự động trên Windows 10

Card rời là gì, tìm hiểu card màn hình rời cho laptop

Surface Laptop Go 2 giá rẻ phù hợp túi tiền học sinh, sinh viên