Tìm hiểu về Surface Neo

Trước đây các bạn có thể biết đến một chiếc máy tính bảng với màn hình có thể tách rời với bàn phím hay sử dụng ở nhiều cơ chế. Thì giờ đây một chiếc máy tính bảng 2 màn hình song song với nhau có thể gập 360 độ , sẽ ra mắt vào năm 2020. Và những đánh giá, giới thiệu về mẫu máy mới của Microsoft này sẽ cho ta biết tất cả khi đến với bài viết dưới đây. 

Giới thiệu về Surface Neo

Thiết kế

Nếu Surface Duo là thiết bị lai điện thoại với tablet chạy hệ điều hành Android thì Surface Neo lại hoàn toàn trái ngược. Cùng được giới thiệu vào ngày 2/10/2019 ở một sự kiện surface của Microsoft. Surface Neo là thiết bị lai giữa tablet và laptop nhưng lại có 2 màn hình kép, sử dụng windows 10x. Chính vì thiết kế mới nên mẫu Surface này khác với nhiều người anh em của nó. 
Điểm thu hút của Neo chính là khả năng kết hợp máy tính bảng và máy tính xách tay khi ở màn hình kép. Đạt điểm cộng về tính năng di động, sự nhỏ gọn và tiện lợi. Người dùng dễ dàng thuận tiện khi mang thiết bị bên mình. 
Hai màn hình cảm ứng có kích thước mỗi màn hình là 9 inch, tổng cộng là 13,1 inch khi sử dụng hai màn hình cùng lúc. Độ dày của thiết bị khi đóng lại là 11,2mm Trọng lượng vào khoảng 655gr. Nếu so với surface Go thì Surface Neo có chút nặng tay hơn. Phần vỏ được thiết kế bằng nhôm hoặc Magie. 
Surface Neo là một thiết bị có hai màn hình LCD được nối với nhau bằng thiết kế bản lề độc đáo. Người dùng có thể sử dụng đa nhiệm hoặc đơn lẻ tùy vào nhu cầu. 



Cấu hình

Surface Neo đang chạy phiên bản Windows 10X mới của Microsoft. Với hệ điều này này người dùng được trải nghiệm những công nghệ, thiết kế cảm ứng mới. Vẫn hỗ trợ những ứng dụng cũ nhưng sự khác biệt sẽ làm mọi ứng dụng nhanh hơn. 
Có thể Surface Neo sẽ sử dụng bộ xử lý Intel Lakefield. Tin đồn mức RAM thấp nhất sẽ là 8Gb và SSD đi cùng là 128GB. Ngoài ra còn có cấu hình khác ở mức RAM 16GB/SSD 256GB. Mọi thứ sẽ chính thức được công bố khi Neo ra mắt.
>>Surface Neo - Thiết bị màn hình kép độc đáo tới từ Microsoft

Thêm một điểm nữa là máy sẽ có phiên bản LTE hỗ trợ cho việc lướt web, trải nghiệm internet mọi lúc mọi nơi, đáp ứng nhu cầu của người sử dụng.

Phụ kiện

Những phụ kiện dành cho Surface Neo thì đầu tiên vẫn phải nhắc đến là bàn phím. Khi mà gắn bàn phím sẽ cho bạn thực hiện như một chiếc laptop, mặc dù màn hình của bạn vẫn có thể chạy hai ứng dụng song song trên hai màn hình. Việc thực hiện đa nhiệm này sẽ giúp người dùng có được sự trải nghiệm tốt, bạn có thể vừa lướt web, vừa xem phim với màn hình còn lại.
Bút cảm ứng là thiết bị hỗ trợ tốt cho sản phẩm này. Và hãng đã thiết kế sạc không dây ở mặt sau của thiết bị để thuận lợi khi dùng. 




Kết luận
Qua những giới thiệu phía trên, cho chúng ta thấy mẫu Surface Neo quả thực đáng để nhiều người mong chờ. Dự kiến mẫu máy này sẽ ra mắt vào khoảng tháng 5 năm 2020, tuy nhiên còn phụ thuộc tình hình thị trường. Thời gian muộn nhất vào tháng 10 năm 2020. Để cập nhập những thông tin chính xác về Neo, quý vị các bạn hãy đón chờ trên Surface Việt nhé!
>>Xem thêm: Đánh giá thiết kế của Surface Laptop 3 so với phiên bản tiền nhiệm

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Làm thế nào để tắt chế độ xoay màn hình tự động trên Windows 10

Card rời là gì, tìm hiểu card màn hình rời cho laptop

Surface Laptop Go 2 giá rẻ phù hợp túi tiền học sinh, sinh viên